อนาคตของเทคโนโลยี Wi-Fi

4 ก.ย. 2556

อนาคตของเทคโนโลยี Wi-Fi


จากการสำรวจของชาวอเมริกาพบว่า ร้อยละ 65 ของการใช้เทคโนโลยี Wi-Fi ไม่ได้ใช้ Wi-Fi  เพียงในทางธุรกิจเท่านั้น  แต่ยังใช้สำหรับการติดต่อสื่อสารต่างๆ ทั่วไป เช่น E-mail และใช้เพื่อความบันเทิง ท่อง Website ต่างๆ

Wi-Fi ช่วยทำให้เกิดความสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้ชีวิตประจำวันดีขึ้น  และปัจจุบันนี้มีอุปกรณ์มาตรฐานรองรับ Wi-Fi อีกมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น Notebook, Palm, PDA, iPod Touch, โทรศัพท์เคลื่อนที่ และอื่นๆ อีกมากมาย   ทำให้มีการใช้ Wi-Fi กันอย่างแพร่หลาย  และขณะเดียวกันก็มีจุดปล่อยสัญญาณ Wi-Fi  มากกว่า 100,000 จุด  และนับวันจะมีมากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
                หน่วยงานกำกับดูแลด้านการสื่อสารของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ  Federal Communications Commission (FCC)   ได้มีการเตรียมใช้งานสเปกตรัมในการให้บริการบรอดแบนด์ Wi-Fi  สำหรับใช้ Wi-Fi บนเครื่องบิน ขณะที่เครื่องบินอยู่สูงกว่าพื้นดิน 30,000  ฟุต
                เครื่องใช้ไฟฟ้าในอนาคตจะมีลักษณะเป็นดิจิทัลมากขึ้น และก็จะสามารถทำการเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้  ในอนาคตเครื่องคอมพิวเตอร์จะเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ และคอมพิวเตอร์ก็จะเชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นดิจิทัลได้   และจะต่อกันเป็นเครือข่ายด้วยเทคโนโลยี Wi-Fi ซึ่งจะเป็นระบบเครือข่ายความบันเทิงในบ้านในรูปแบบใหม่
                       เทคโนโลยี Wi-Fi ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความสะดวกสบาย  ง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น  และคาดว่าอีกไม่นานจะพบสัญญาณ Wi-Fi ครอบคลุมอยู่ทุกที่

            อนาคตอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านก็จะมี  Wi-Fi  ติดตั้งไว้     เราก็จะสามารถควบคุมการทำงานผ่านคอมพิวเตอร์   PDA  หรือ  Notebook  ผ่านบริการ Wi-Fi  ตามจุดต่างๆ หรือแม้ขณะที่เรากำลังเดินทางอยู่บนรถได้   และในอนาคตจะมีผู้ให้บริการโทรศัพท์บรอดแบนด์   โดยทำการรวม VoIP  และ      Wi-Fi   ไว้ในโทรศัพท์เคลื่อนที่  จุดเด่น ของ VoIP   ก็คือเราจะไม่เสียเงินในการโทรไม่ว่าจะใช้สายนานเท่าไรก็ตาม เพราะว่ามันอาศัยการส่งข้อมูล ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งเราจะใช้นานเท่าไรก็ได้  และยังใช้โทรทางไกลไปยังต่างประเทศได้อีกด้วย โดยไม่ต้องเสียเงินค่าโทรศัพท์ให้กับค่ายมือถือต่างๆ เช่น  DTAC, GSM  อีกต่อไป ซึ่งทำให้เกิดความสะดวกสบายและง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งค่าใช้จ่ายก็จะถูกลงอีกด้วย

ที่มาของบทความ http://www.vcharkarn.com/vblog/34921/6
Share

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2015. Tech BLOG.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License