ลดความอ้วนด้วย Smartphone

11 ก.ค. 2558

          ทุกคนคงได้เห็น ได้ลองเล่น Samsung Galaxy S4 กันบ้างแล้ว ไม่ว่าจะหน้าจอขนาดใหญ่ ที่ตัวเครื่องไม่ใหญ่ตาม ประสิทธิภาพเครื่องที่ว่องไวมากขึ้น ลูกเล่นกล้องถ่ายรูปที่มากขึ้น พร้อมกับลูกเล่นที่ควบคุมเครื่องได้ โดยที่ไม่ต้องทัชหน้าจอเลย แต่ที่ยิ่งกว่านั้นก็คือ Smartphone เครื่องนี้ยังช่วยให้เรา "ลดความอ้วน” ได้อีกด้วยนะครับ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง ก็ตามมาอ่านกันเลย!
S Health App อัจฉริยะช่วยลดความอ้วน
S Health เพื่อนคู่ใจคนรักสุขภาพ ดูแลได้ทุกย่างก้าว
S Healthถือเป็น Application เฉพาะของSamsung Galaxy S4ที่ช่วยเป็นเพื่อนคู่คิดให้คุณสามารถออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งเป้าหมายในการออกกำลังกายเพื่อดูการเผาผลาญ การเก็บบันทึกข้อมูลการทานอาหารเพื่อบ่งชี้ปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับ ระดับน้ำหนักในปัจจุบัน รวมถึงความดันเลือดต่าง ๆ ว่าอยู่ในระดับที่ปกติหรือไม่ โดยอาศัย เซ็นเซอร์ Accelerometer ของ Samsung Galaxy S4ในการตรวจสอบจำนวนการก้าวเดินในแต่ละวันของเรา จากนั้นจึงคำนวณน้ำหนักและแคลอรี่ที่ต้องการเผาผลาญอย่างเหมาะสม

ตรวจสภาพอากาศรอบตัวของเราได้ว่าร้อนไปมั้ย หรือเย็นไปนะ?
นอกจากความสามารถในการวัดการก้าวเดินแล้ว ก็ถือเป็นครั้งแรกของโลก Smartphone เลยก็ว่าได้ ที่มีการติดตั้ง temperature/humidity sensor ที่ทำหน้าที่ในการตรวจอุณหภูมิ และความชื้นในอากาศ ผ่านการใช้งานของฟีเจอร์ Comfort Level ใน Application S Health ที่จะสามารถบอกให้กับผู้ใช้ได้ทราบว่า อากาศและความชื้นในที่ๆ เราอาศัยยู่ มีความสอดคล้องกับสุขภาพของเราหรือไม่ ต้องทำร่างกายให้อบอุ่นเพิ่มขนาดไหน เพราะการรับทราบอุณหภูมิและความชื้นในอากาศ จะช่วยให้ร่างกายของเราอบอุ่น ป้องกันไข้หวัดที่เกิดจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงได้อีกด้วยได้

นอกจากการวัดสภาพอากาศแล้วฟีเจอร์ Walking Mate ของ Application S Health ยังสามารถเรียกใช้งานเซ็นเซอร์พิเศษ Barometer ที่ติดตั้งมาพร้อมกับ Samsung Galaxy S4 สำหรับวัดความกดอากาศในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเซ็นเซอร์ตัวนี้จะช่วยแสดงตำแหน่งที่อยู่ของเราได้ว่า มีความสูงจากระดับน้ำทะเลเท่าไหร่ ซึ่งจะมีผลต่อการคำนวนอัตราการเผาผลาญแคลอรี่ เมื่อใช้กับการเดิน วิ่ง ขึ้นเขาหรือทางลาดชันได้อย่างแม่นยำขึ้นอีกด้วย

ออกกำลังกายด้วย Smartphone

อย่างไรก็ดี แม้ว่า Smartphone ของเราจะมีฟังก์ชั่นต่างๆ มากมายที่ช่วยให้ชีวิตเราสะดวกสบายขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ความสม่ำเสมอของตัวเรา ที่จะไปออกกำลังหรือทำกิจกรรมตามคำแนะนำของแต่ละ App ได้หรือเปล่า บวกกับการควบคุมปริมาณการรับประทานอาหารให้พอเหมาะ เท่านี้ความอ้วนก็จะอยู่ห่างไกลพวกเราแล้วล่ะครับ

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://www.samsung.com/
Share

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2015. Tech BLOG.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License