แฟนแอบเช็คมือถือของคุณ คุณจะทำอย่างไร เรามีวิธี

30 มิ.ย. 2558


       ปัญหาใหญ่สุดของการใช้ Samsung Galaxy Smartphone อีกเรื่องคือ คนรอบข้างทั้งหลายของเรา ประเภท ขอยืมเล่น ขอยืมโทร ขอยืมเครื่องมาแชร์เน็ต แฟนแอบเช็คมือถือ ซึ่งถ้าจะให้ปฏิเสธตรงๆ ก็จะโดนกล่าวหาว่าเป็นคนไม่มีน้ำใจ มีพิรุท หรือไม่บางครั้งวางเครื่องไว้ที่โต๊ะ อาจมีคนพยายามแอบดูข้อมูลในเครื่องเราก็เป็นได้ ถ้าอยากป้องกันสิ่งไม่พึ่งประสงค์เหล่านี้ 5 Apps ล็อกหน้าจอ ที่จะแนะนำต่อไปนี้ ต้องโดนใจเพื่อนๆ แน่นอนครับ


Proximity Screen Off Lite

          App มือถือแรกที่นำเสนอ เป็น App ที่สามารถหลอกผู้ไม่พึ่งประสงค์ได้ว่า โทรศัพท์เราแบตเตอรี่หมด เปิดใช้งานไม่ได้ กดปุ่มทุกปุ่มก็ไม่ติด เพราะการปลดล็อคหน้าจอต้องใช้นิ้วทาบที่ Proximity Sensor ของเครื่อง (อยู่ด้านบนใกล้ๆกับลำโพงสนทนาของเครื่อง) ถือเป็น App ที่พอจะหลอกผู้ไม่ประสงค์ที่เราให้ยืมเครื่องได้ว่า เครื่องที่เราใช้งานอยู่ แบตเตอรี่หมดแล้ว Download Proximity Screen Off Lite

Voice Lock Free

ในระบบ Android นอกจากปลดล็อคด้วยรหัส การลากเส้น และใบหน้า App นี้เป็นการเพิ่มตัวเลือกการปลดล็อคด้วยการใช้เสียงของเราในการสั่งปลดล็อคได้ เพียงแค่อัดเสียงคำที่เราต้องการใช้ปลดล็อค และตั้งค่าเปิด App ดังกล่าว ดังนั้น ขณะที่หน้าจอล็อค เราก็แค่พูดคำที่เราอัดเสียงไว้ ระบบก็จะปลดล็อคหน้าจอเพื่อเข้าใช้งานโดยทันที Download Voice Lock Free



Alarm Anti Theft Screen Lock
App นี้ถือเป็นการต่อยอดการล็อคหน้าจอแบบปกติ เพราะลูกเล่นของมัน ถ้าลากเส้นปลดล็อคผิด หรือใส่รหัสผิด ตัวเครื่องจะมีการร้องเตือนที่ดังและสั่นอย่างแรง เหมาะกับคนที่วางมือถือไว้ที่โต๊ะ แต่ตัวไม่อยู่ เพราะใครแอบเล่นเครื่องของเราจะรู้ได้ทันทีผ่านเสียงร้องเตือนที่เกิดขึ้น Download Alarm Anti Theft Screen Lock


Fingerprint Screen Lock JB

ถ้ารหัสผ่านยังไม่ปลอดภัยเพียงพอกับการป้องกันมือถือของเรา ลองเพิ่มตัวเลือกการป้องกันเครื่องด้วยลายนิ้วมือ ด้วย App Fingerprint Screen Lock JB ที่ใช้หน้าจอเครื่องในการอ่านลายนิ้วมือเพื่อการปลดล็อค เพียงแค่บันทึกลายนิ้วมือผ่านการสแกนจากหน้าจอลงในตัว App เพียงเท่านั้น Download Finger Screen Lock JB


No Lock

App สุดท้ายที่จะแนะนำครั้งนี้ เป็น App ที่เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบตั้งรหัสผ่านเข้าเครื่อง แต่เวลาวางโทรศัพท์ไว้ห่างตัว ก็ไม่อยากให้ใครใช้เครื่องได้ No Lock เป็น App ที่สามารถตั้งสถานะได้ว่า จะล็อครหัสเครื่องหลังการดับจอครั้งนี้หรือไม่ และสามารถปิดการล็อคเมื่อไม่ใช้งานได้ โดยไม่จำเป็นต้องตั้งค่าหลายขั้นตอนตามระบบหลักของเครื่อง เหมาะกับการป้องกันชั่วคราวเวลาวางโทรศัพท์ไว้ห่างตัวอย่างยิ่ง Download No Lock


ทั้ง 5 Apps ที่แนะนำในครั้งนี้ น่าจะช่วยเป็นปราการด่านแรกกับการป้องกันโทรศัพท์เรา จากเรื่องไม่พึ่งประสงค์ หรือบุคคลใกล้ตัวที่เราไม่อยากให้เล่นเครื่องเราบ่อยๆ แต่อย่าเผยเคล็ดลับปลดล็อคเครื่องของเรากันนะครับ เดียวความลับจะไม่ลับอีกต่อไป

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://www.samsung.com/
Share

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2015. Tech BLOG.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License